0 - 50,000 đ        

Những Biểu Hiện Có Thai Sau 5 Ngày Quan Hệ

Có một số biểu hiện cho thấy khả năng thụ thai là rất cao nhưng chị em lại không để ý vì những biểu hiện này cũng khá phổ biến. Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu những biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ là gì.

Chậm kinh

Chậm kinh là một biểu hiện cho thấy khả năng bạn đã có thai. Nếu trước đó bạn có chu kỳ kinh thường đều đặn, nhưng đột nhiên đến tháng này không có kinh nguyệt và đặc biệt là trước đó bạn có quan hệ tình dục, không sử dụng biện pháp tránh thai thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chậm kinh có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như căng thẳng, áp lực công việc, giờ giấc sinh hoạt không khoa học…

Chảy máu âm đạo

Sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng tạo ra hợp tử, hợp tử đi vào tử cung và làm tổ ở đó, làm bong một phần niêm mạc tử cung. Do đó, chảy máu âm đạo là một trong những biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ khá phổ biến, hiện tượng này sẽ diễn ra từ 1-2 ngày. Lượng máu báo thai sẽ ít hơn, có màu nâu hoặc hồng nhạt.

Đi tiểu thường xuyên

Đi tiểu thường xuyên là một biểu hiệu có thai cũng thường gặp nhất. Khi mang thai thì cơ thể của người phụ nữ sẽ có nhiều sự thay đổi, trong đó có thay đổi về nội tiết tố, lưu lượng tuần hoàn qua thận tăng lên, tốc độ bàng quang làm đầy nhanh nên thường xuyên đi tiểu.

Thèm ăn và thay đổi khẩu vị

Thèm ăn cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đã có thai. Vì khi có thai, khẩu phần ăn giống thường ngày sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cả mẹ lẫn con. Khẩu vị cũng thay đổi, thường trong giai đoạn này sẽ cảm thấy thèm vị chua và vị ngọt nhất.

Buồn nôn và nôn ói

Buồn nôn, nôn ói được xem là dấu hiệu có thai thường gặp nhất và có độ chính xác cao. Phụ nữ có thai sẽ cảm thấy buồn nôn ở tuần thứ 2 của thai kỳ. Một vài trường hợp chị em phải đến tháng thứ 2 mới có dấu hiệu này.

Cổ tử cung ẩm ướt

Một biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ là cổ tử cung sẽ trở nên ẩm ướt khác thường. Trong những ngày không an toàn, cổ tử cung tiết dịch nhầy để giúp cho trứng gặp tinh trùng thuận lợi. Nếu không có hiện tượng thụ thai, sau 24 giờ chất nhầy sẽ tự khô đi.

Cảm giác mệt mỏi

Mệt mỏi là một biểu hiện có thai sớm, nhưng triệu chứng này cũng hay xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Nếu sau khi đã nghỉ ngơi nhưng cơn mệt mỏi vẫn còn dai dẳng thì có khả năng bạn có thai. Do nồng độ progesterone trong cơ thể sẽ tăng cao khi mang thai, gây cảm giác buồn ngủ, tiểu đêm nhiều, một phần năng lượng cơ thể mẹ được chia cho bào thai, cơ thể mẹ chưa thích ứng với thai khiến mẹ bầu mệt mỏi.

Đầy hơi

Bị đầy hơi trong nhiều ngày có thể cảnh báo rằng bạn đã có thai. Sự gia tăng progesterone trong cơ thể sẽ có tác động một phần đến hệ cơ trơn đường ruột, làm giảm nhu động ruột, dẫn đến tiêu hóa diễn ra chậm, hơi bị tích tụ lại gây ra tình trạng đầy hơi.

Chuột rút

Chuột rút là biểu hiện xảy ra ở bàn chân, bắp chân, đùi, cơ bụng khi mang thai. Đây không phải là dấu hiệu quá đặc trưng, vì có thể liên quan đến nhiều tình trạng hay bệnh lý như trước kỳ kinh nguyệt, mệt mỏi, hạ calci máu…

Que thử thai 2 vạch

Để có kết quả chính xác hơn là thử thai bằng nước tiểu và dùng que thử thai cho kết quả 2 vạch. Do nồng độ hCG trong cơ thể phụ nữ mang thai sẽ tăng cao, không chỉ xuất hiện ở máu mà còn có trong cả nước tiểu. Khi đạt đến nồng độ nhất định, que test sẽ báo kết quả 2 vạch.

Để chắc chắn rằng bạn có thay hay không, bạn có thể tới Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được kiểm tra chính xác. Việc siêu âm, làm xét nghiệm sẽ đảm bảo kết quả chính xác khi thai đã được 4 tuần tuổi trở lên.

Bài viết trên đây là những biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ được mọi người dùng để nhận biết mình có mang thai không. Tuy nhiên, những dấu hiệu trên đây chỉ tham khảo, bạn vẫn cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và kiểm tra chính xác.

✪✪ PHÒNG KHÁM PHÁ THAI TẠI TP. VINH AN TOÀN ✪✪

Ðịa chỉ: Đường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An
Hotline039 863 8725
Zalo037 326 4134
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm