0 - 50,000 đ        

Mang thai ngoài ý muốn: Hướng dẫn cách giải quyết và cách phòng tránh

Các cặp đôi chưa muốn sinh con thì khi có thai sẽ có nhiều hoang mang, lo lắng về tâm lý. Nếu chị em rơi vào tình trạng này và muốn tìm cách giải quyết thì có thể tham khảo qua nội dung bài viết sau đây Mang thai ngoài ý muốn: Hướng dẫn cách giải quyết và cách phòng tránh để có thêm thông tin nhé!

1/Mang thai ngoài ý muốn: Hướng dẫn cách giải quyết

Chấm dứt thai ngoài ý muốn

Nếu bạn chọn cách chấm dứt thai kỳ, thì tùy vào độ tuổi thai nhi và tình trạng sức khỏe thai phụ để có biện pháp xử lý phù hợp. Hiện có 3 phương pháp phá thai được áp dụng đó là:

+ Dùng thuốc phá thai

Với thai nhi dưới 7 tuần thì sử dụng biện pháp này là phù hợp nhất. Tuy nhiên, để áp dụng cách này thì người mẹ cần đáp ứng tiêu chí như không dị ứng thành phần thuốc, không bị tình trạng rối loạn đông máu, không bị thiếu máu,... Đây được xem là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, chị em nên tới địa chỉ phá thai, cơ sở có y tế có uy tín để thăm khám và hỗ trợ.

+ Hút thai bằng chân không

Với thai trong từ 6-12 tuần tuổi sẽ được áp dụng phương pháp hút thai. Phương pháp xử lý thai ngoài ý muốn dùng dụng cụ chuyên dụng nên đòi hỏi trình độ bác sĩ để chắc chắn không bị sót thai. Chính vì vậy mà bạn nên tới địa chỉ có uy tín để đảm bảo an toàn nhất.

+ Nong, nạo gắp thai

Đây là cách được áp dụng cho thai lớn từ 13-18 tuần tuổi. Tiến hành phương pháp này sẽ gây đau đớn và có biến chứng cho thai phụ. Bởi vì bác sĩ khi thực hiện cần phải nong rộng tử cung để đưa dụng cụ chuyên dụng để kẹp gắp thai ra ngoài.

Tiếp tục dưỡng thai

Nếu như chị em có quyết định tiếp tục dưỡng thai thì nên chuẩn phải bị tinh thần và sức khỏe tốt cho quá trình mang thai sắp tới. Để có sức khỏe thai kỳ khỏe mạnh, việc quan trọng nhất là chị em phải có tâm lý vững vàng và thoải mái.

Sức khỏe thai kỳ là ưu tiên hàng đầu, do đó cần đi thăm khám thai định kỳ để theo dõi tình hình phát triển của bé. Chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi xây hợp lý. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé như axit folic, sắt, canxi, DHA,… cho cả mẹ và bé. 

2/Tham khảo cách phòng tránh thai ngoài ý muốn

Để tránh tình trạng mang thai khi chưa bạn sẵn sàng, bạn nên tìm hiểu thêm phương thức tránh thai an toàn và phù hợp với tình trạng của bản thân. Các phương pháp bảo vệ được áp dụng hiện nay là thuốc tránh thai hàng ngày, dụng cụ tránh thai, cấy que tránh thai, triệt sản,... Tuy nhiên, nếu không muốn dùng biện pháp được kể trên thì có 2 phương pháp dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả, đó là:

iconSử dụng bao cao su khi quan hệ

Bao cao su có tác dụng nhằm ngăn cản không cho tinh trùng đi vào tử cung gặp trứng và thụ thai. Do đó, nếu bạn dùng bao cao su đúng cách thì việc mang thai sẽ vô cùng hy hữu. Đây cũng xem là biện pháp tránh thai đơn giản và có hiệu quả. Đặc biệt, bao cao su còn giúp phòng tránh tốt các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, mụn rộp, giang mai, HIV/AIDS,... 

iconSử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nếu như quan hệ không áp dụng biện pháp tránh thai nào thì việc có thai ngoài ý muốn là rất cao. Hoặc ở trường hợp bạn quên uống thuốc tránh thai, tuột bao cao su khi quan hệ,... thì dùng thuốc tránh thai khẩn cấp chính là cứu cánh của bạn.

Thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ làm ức chế sự rụng trứng tại thời điểm đó, dày tử cung với chất nhầy, sẽ ngăn cản tinh trùng gặp trứng tạo phôi. Sau quan hệ tình dục, uống thuốc tránh thai càng sớm thì đem lại hiệu quả càng cao. Tuy nhiên, thuốc sẽ gây một vài tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, bị rối loạn kinh nguyệt,... Một vài trường hợp, còn có thể bị ra máu sau uống thuốc. 

Theo khuyến cáo của bác sĩ chuyên môn, chị em không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 lần/tháng bởi khi lạm dụng thuốc sẽ gây biến chứng ảnh hưởng sinh sản sau này.

iconNgoài ra, việc thanh thiếu niên tiếp cận tăng nhận thức về kiến thức kế hoạch hoá gia đình, sức khỏe sinh sản, gia tăng kiến thức sức khỏe tình dục là phương pháp giáo dục để giảm sự cố không đáng có.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp thông tin về việc Mang thai ngoài ý muốn: Hướng dẫn cách giải quyết và cách phòng tránh hiệu quả. Tùy vào tình trạng sức khỏe, hoàn cảnh, tâm lý,... mà có quyết định đối với thai nhi để giảm nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cả mẹ và bé.

✪✪ PHÒNG KHÁM PHÁ THAI TẠI TP. VINH AN TOÀN ✪✪

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm