0 - 50,000 đ        

Giải Đáp: Ra Khí Hư Màu Trắng Sữa Có Phải Mang Thai Không?

Ra dịch nhầy màu trắng có phải mang thai không là chủ đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Vì theo các chuyên gia, biểu hiện của dịch âm đạo cũng là một trong các dấu hiệu mang thai sớm thường gặp. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp: ra khí hư màu trắng sữa có phải mang thai không? Và chia sẻ thêm những nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng không phải do có bầu đến chị em nữ giới. 

1/KHÍ HƯ LÀ GÌ?

Dựa trên kiến thức y khoa, khí hư thường được gọi là huyết trắng, được tiết ra ở vùng âm đạo nữ giới dưới dạng dịch nhầy. Chất dịch nhầy bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên ở tuổi dậy thì và diễn ra cho đến khi nữ giới bước vào tuổi mãn kinh. 

Vào những ngày bình thường, khí hư thường tiết ra ít, có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, hơi dai và không có mùi hoặc hơi tanh. Tuy nhiên, vào một số thời điểm âm đạo nhạy cảm sẽ tiết ra huyết trắng nhiều hơn, điển hình như trong và sau khi quan hệ tình dục, ngày rụng trứng hoặc khi có thai. 

Khí hư có chức năng bảo vệ “cô bé” trước những tác nhân gây hại từ bên ngoài. Đồng thời, giúp cân bằng độ ẩm, hệ vi sinh và là chất bôi trơn cho hoạt động tình dục diễn ra thuận lợi. 

Các chuyên gia còn chia sẻ thêm, nữ giới có thể theo dõi tình trạng sức khỏe sinh sản thông qua biểu hiện của khí hư. Nếu nhận thấy khí hư có dấu hiệu bất thường về màu sắc, số lượng, kết cấu thì có nghĩa là cơ quan sinh sản đang gặp vấn đề.

2/RA KHÍ HƯ MÀU TRẮNG SỮA CÓ PHẢI MANG THAI KHÔNG?

Như đã đề cập ở trên, dựa vào biểu hiện của khí hư nữ giới có thể biết được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Chính vì thế, ra khí hư màu trắng sữa có phải mang thai không là vấn đề được nhiều nữ giới quan tâm, đặc biệt là chị em đang trông ngóng có con. 

Về thắc mắc này, các bác sĩ sản khoa cho biết, ra khí hư màu trắng sữa không mùi, không ngứa cũng là một trong những dấu hiệu mang thai sớm. Đồng thời, lượng dịch tiết ra nhiều, đôi khi còn lẫn một chút máu màu nâu hoặc màu hồng nhạt được gọi là máu báo thai.

Tuy nhiên, việc chỉ dựa vào tình trạng của khí hư để nhận biết có đang mang thai hay không chưa thể chắc chắn được. Vì thế, ngoài hiện tượng khí hư màu trắng sữa, chị em cần quan sát thêm những sự thay đổi trên cơ thể. 

Nếu như nhận thấy ra khí hư màu trắng sữa kèm một số triệu chứng khác như: trễ kinh nguyệt, căng tức ngực, cảm giác mệt mỏi, buồn nôn và nôn, đi tiểu thường xuyên, thân nhiệt thay đổi… thì khả năng cao chị em đã có bầu. Lúc này, chị em có thể dùng que thử thai kiểm tra hoặc đến cơ sở y tế thăm khám để chắc chắn hơn và có kế hoạch dưỡng thai hợp lý.

3/NGUYÊN NHÂN GÂY KHÍ HƯ MÀU TRẮNG SỮA KHÔNG PHẢI CÓ BẦU

Ngoài ra khí hư màu trắng sữa có phải mang thai không, đây là một trong các dấu hiệu thụ thai thành công sớm thì dịch âm đạo màu trắng sữa còn là triệu chứng bệnh phụ khoa. Cụ thể đó là những căn bệnh: 

3.1 Rối loạn tâm lý 

Căng thẳng thần kinh, rối loạn tâm lý kéo dài cũng khiến khí hư thay đổi tính chất và số lượng. Lúc này, nữ giới sẽ thấy khí hư có biểu hiện như: màu hơi vàng, dịch trong, trắng, loãng và có váng như sữa. 

3.2 Viêm âm đạo

Nguyên nhân chính gây viêm âm đạo là do vi khuẩn và nấm gây ra. Khi mắc bệnh, triệu chứng nhận biết là ngứa ngáy âm đạo, khí hư ra nhiều có màu trắng đục kèm mùi hôi, xuất hiện các mảng bám xung quanh âm đạo. Trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng có thể gây xuất huyết âm đạo bất thường.

3.3 Viêm cổ tử cung

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm cổ tử cung là khí hư có màu vàng đục hoặc trắng sữa, có dịch mủ và mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới, chảy máu khi quan hệ. Nếu không điều trị viêm cổ tử cung kịp thời, tình trạng viêm nhiễm sẽ lan đến niêm mạc tử cung, ống dẫn trứng gây nhiễm trùng cơ quan sinh sản.

3.4 Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là tình trạng viêm, nhiễm trùng bên trong buồng tử cung của nữ giới. Nếu chậm trễ điều trị bệnh có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng huyết, dính tử cung, dính tắc vòi trứng, vô sinh - hiếm muộn do tinh trùng khó gặp được trứng để thụ tinh… 

3.5 Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Những chị em phụ nữ đã từng quan hệ tình dục hoặc trải qua quá trình sinh đẻ thì có nguy cơ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cao. Một trong những biểu hiện thường gặp của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là khí hư màu trắng đục kèm theo mùi hôi tanh và hiện tượng sưng ngứa vùng kín. 

3.6 U xơ tử cung

Đây là dạng u lành tính nhưng nếu không được điều trị sớm khối u xơ ngày càng phát triển với kích thước lớn gây chèn ép lên cơ quan sinh sản khiến khí hư tiết ra nhiều, có màu trắng sữa dạng đặc và nhầy dính đi kèm triệu chứng đau tức bụng dưới, rối loạn tiểu tiện, kinh nguyệt không đều… 

3.7 Ung thư cổ tử cung 

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến hàng đầu ở phụ nữ hiện nay. Bệnh có thể được chữa khỏi nếu phát hiện bệnh sớm với các dấu hiệu điển hình như: khi hư có màu trắng sữa, đặc, đôi lúc có lẫn máu, mùi hôi khắm… 

4/NÊN LÀM GÌ KHI KHÍ HƯ CÓ MÀU TRẮNG SỮA?

Như vậy, ra khí hư màu trắng sữa có phải mang thai không thì đây là dấu hiệu có bầu sớm nhưng cũng là triệu chứng ngầm cảnh báo chị em đang mắc một số bệnh lý phụ khoa. Vì thế, để biết chính xác nguyên nhân gây khí hư màu trắng sữa là do đâu thì nữ giới nên nhanh chóng đến cơ sở y tế thăm khám.

Nếu nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư màu trắng sữa là do bệnh lý thì bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào mức độ nặng nhẹ cùng thể trạng sức khỏe của người bệnh để xây dựng phác đồ điều trị, có thể là bằng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa. 

Bên cạnh tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên môn, nữ giới cần chú ý chăm sóc sức khỏe tại nhà để tình trạng bệnh nhanh chóng được cải thiện. Cụ thể:

  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên bằng nước sạch, có thể sử dụng kèm với dung dịch vệ sinh nhưng nên chọn sản phẩm có độ pH phù hợp và thành phần chiết suất từ thảo dược.
  • Chọn quần lót vừa vặn, chất liệu co giãn và thấm hút tốt, đồng thời tránh mặc quần lót còn ẩm ướt vì điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây bệnh.
  • Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và uống đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt, chất béo không tốt cho sức khỏe, tránh uống nhiều bia rượu, không hút thuốc lá… 
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc, dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và thư giãn. 
  • Hạn chế quan hệ tình dục nếu nhận thấy vùng kín đang bị tổn thương, viêm nhiễm. Tốt nhất nữ giới nên kiêng sinh hoạt tình dục cho đến khi bệnh được chữa khỏi hoàn toàn, “cô bé” khỏe mạnh trở lại.

Trên đây là toàn bộ các thông tin giải đáp: ra khí hư màu trắng sữa có phải mang thai không? Hy vọng sẽ giúp chị em phụ nữ nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình có hướng xử lý hiệu quả. Nếu còn thắc mắc gì về tình trạng khí hư bất thường, nữ giới hãy nhắn tin ở khung chat Fanpage hoặc Facebook được các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm của Phòng khám Đa khoa Lê Lợi giải đáp nhanh chóng và chu đáo nhất.

✪✪ PHÒNG KHÁM PHÁ THAI TẠI TP. VINH AN TOÀN ✪✪

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm