0 - 50,000 đ        

Phá Thai Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Phá thai có ảnh hưởng gì không? Việc đình chỉ thai bằng bất cứ hình thức nào cũng sẽ có tác động ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và tâm lý của chị em. Chị em tuyệt đối không được tự ý thực hiện đình chỉ thai tại nhà khi chưa qua thăm khám và chỉ định của bác sĩ.

1. Tìm hiểu chung về: Phá thai

Phá thai là việc đình chỉ thai nghén sớm bằng cách loại bỏ thai hay phôi thai khỏi tử cung của nữ giới trước giai đoạn sinh nở.

Nạo phá thai là một thuật ngữ y khoa đang dần phổ biến. Tùy vào tình trạng thai phụ mang thai được bao nhiêu tuần mà bác sĩ sẽ có phương pháp đình chỉ thai phù hợp. Quyết định bỏ thai là một lựa chọn cá nhân vì nhiều lý do. Đây là một lựa chọn rất khó khăn đối với chị em.

Nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng việc nạo phá thai thường đơn giản và nhanh chóng. Chính vì vậy mà có nhiều quyết định sai lầm, chị em đến những địa chỉ y tế không uy tín để chấm dứt thai kỳ. Việc này thường gây nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em, thậm chí gây tử vong nếu không được xử lý kịp thời. 

Do đó, nếu chị em muốn nạo phá thai, hãy đến những cơ sở y tế có uy tín và chất lượng để được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đúng đắn.

2. Phá thai có ảnh hưởng gì không?

Phá thai có gây ảnh hưởng gì không? - Đây là thắc mắc của nhiều chị em khi có ý định đình chỉ thai kỳ. Nếu các thủ thuật được thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn có tay nghề vững vàng, thực hiện đúng quy trình, đảm bảo vô trùng thì sẽ phá thai an toàn và hiếm khi gặp biến chứng.

Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc phá thai nội khoa để đưa bào thai ra bên ngoài để giảm thiểu can thiệp. Tuy nhiên, đối với những trường hợp tuổi thai lớn thì cần áp dụng can thiệp thủ thuật, tức là có dùng những dụng cụ chuyên dụng để lấy thai ra ngoài.

Theo chia sẻ của các bác sĩ, việc phá thai bằng phương pháp ngoại khoa có can thiệp trực tiếp vào buồng tử cung nên có nguy cơ gây tổn thương cổ tử cung, thủng tử cung, băng huyết, nhiễm khuẩn,... Một số trường hợp có thể gây dính buồng tử cung, ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh con sau này.

Ngoài ra, việc nữ giới thực hiện phá thai quá nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là vấn đề sinh nở về sau.

2.1 Biến chứng khi phá thai nội khoa

Một số biến chứng có thể gặp phải khi thực hiện phá thai bằng thuốc như:

Băng huyết.

Sót thai gây rong kinh, rong huyết.

Nhiễm trùng gây viêm dính buồng tử cung, viêm dính vùng chậu là nguyên nhân gây tình trạng vô sinh hiếm muộn sau này.

2.2 Biến chứng khi phá thai ngoại khoa

Nếu chị em thực hiện tại các địa chỉ phá thai uy tín và có đội ngũ bác sĩ chuyên môn Sản Phụ khoa giỏi, tay nghề vững vàng thì sẽ hiếm xảy ra biến chứng. Thông thường những biến chứng thường gặp ở những địa chỉ kém chất lượng.

Một số biến chứng phổ biến có thể gặp phải khi thực hiện phá thai ngoại khoa là:

 Sót thai, sót nhau: Tùy vào mức độ sót thai sót nhau mà bác sĩ sẽ có những chỉ định, hướng xử lý khác nhau. Có thể là tiếp tục theo dõi, ngậm thuốc hoặc có can thiệp hút buồng tử cung.

↦ Băng huyết: Nguyên nhân bởi tình trạng sót thai, sót nhau hoặc có tổn thương ở vị trí cổ tử cung, thủng tử cung. Bác sĩ sẽ xử trí phụ thuộc vào nguyên nhân, có thể là hút lại buồng tử cung, dùng thuốc co hồi tử cung, truyền máu hoặc có thể là thực hiện phẫu thuật. Tình trạng băng huyết nếu không được can thiệp xử lý kịp thời có thể gây choáng nặng do mất nhiều máu, gây nguy hiểm đến tính mạng.

 Thủng tử cung: Trong trường hợp chị em bị tổn thương ruột, mạch máu hoặc bất kỳ cơ quan nào, bác sĩ sẽ có chỉ định mổ mở bụng để xử lý tổn thương.

 Dính buồng tử cung: Nếu không được điều trị hiệu quả có thể gây mất kinh, vô sinh hiếm muộn về sau.

 Nhiễm trùng: Trường hợp bị nhiễm trùng nặng cần phải nhập viện, bởi nếu như không được xử trí kịp thời có thể đe dọa tính mạng. Ngoài ra, tình trạng nhiễm trùng cũng là lý do gây mang thai ngoài tử cung, vô sinh hiếm muộn trong tương lai.

↦ Biến chứng liên quan đến thuốc gây mê, gây tê do chị em bị dị ứng thuốc.

3. Làm gì để ngăn ngừa biến chứng khi phá thai?

Có nhiều lý do mà chị em lựa chọn bỏ thai như vỡ kế hoạch, mang thai ngoài ý muốn, thai phụ bị bệnh nguy hiểm không thể tiếp tục mang thai, thai nhi có bệnh lý nặng,... Để hạn chế tối đa các biến chứng khi phá thai, chị em nên lựa chọn tiến hành ở những cơ sở có uy tín, có bác sĩ chuyên môn giỏi, hệ thống máy móc hiện hiện đại và đặc biệt là có quy trình đình chỉ thai an toàn được Sở/Bộ y tế cấp phép thực hiện.

Ngoài ra, biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Nếu chị em chưa có ý định mang thai và sinh con, thì nên sử dụng phương pháp tránh thai an toàn. Hiện nay có nhiều phương pháp tránh thai an toàn hiệu quả khác nhau như bao cao su, cấy que tránh thai, đặt vòng tránh thai,... Chị em có thể tham khảo tư vấn của các bác sĩ để được tư vấn và có biện pháp ngừa thai phù hợp.

4. Phòng khám Đa khoa Lê Lợi - Phòng khám Sản Phụ khoa TP. Vinh Nghệ An

Tại thành phố Vinh – Nghệ An, có nhiều phòng khám sản phụ khoa mà chị em có thể lựa chọn. Phòng khám Đa khoa Lê Lợi là trong những địa chỉ phòng khám khám sản phụ khoa tại Vinh uy tín hiện nay.

Là một trong nhiều phòng khám sản phụ khoa được rất nhiều chị em tìm đến khi có nhu cầu khám phụ khoa. Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm lâu năm. Bên cạnh đó là sự quan tâm lắng nghe, tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân và tận tâm với nghề mà chị em có thể cảm nhận khi đến đây.

Đồng thời, quy trình khám chữa bệnh khoa học giúp rút ngắn thủ tục rườm rà không cần thiết. Không làm mất nhiều thời gian xếp hàng chờ đợi của người bệnh. Tư vấn, hỗ trợ trực tuyến, đăng ký lịch khám tiện nghi và dễ dàng qua Website tại đây hoặc gửi tin nhắn qua Fanpage nhanh chóng.

Thông tin phòng khám:

✪✪ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA LÊ LỢI - PHÒNG KHÁM PHÁ THAI TẠI TP. VINH ✪✪

 Địa chỉ: Đường Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An
Website: https://tuvansuckhoe115.net/
Blog: http://pkdakhoaleloi.xim.tv/
Facebook: https://www.facebook.com/phongkhamdakhoaleloi/
Fanpage: https://www.facebook.com/phongkhamphathaitaitpvinh/
Fanpage tư vấn: https://www.facebook.com/khamphukhoauytinnghean/
Linkedin: https://www.linkedin.com/in/phongkhamphathaitpvinh/
Pinterest: https://www.pinterest.com/tuvanphathaitaivinh/
Twitter: https://twitter.com/phongkhambothai  

➲ Nguồn tin liên quan:
Phòng khám Đa khoa Lê Lợi: Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại TP Vinh, Nghệ An

Review Phòng khám Đa khoa Lê Lợi Tại Vinh 
Phòng khám đa khoa Lê Lợi uy tín và chất lượng

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm