0 - 50,000 đ        

Dấu Hiệu Có Thai Sau Khi Quan Hệ 3 Ngày

Trên thực tế, những dấu hiệu có thai sau khi quan hệ 3 ngày thường sẽ không rõ ràng. Tuy nhiên, chị em có thể nhận biết qua những thay đổi của cơ thể. Mời bạn cùng tìm hiểu nội dung chia sẻ dưới đây để nắm rõ hơn về những dấu hiệu này.

THỜI GIAN THỤ THAI THÀNH CÔNG

Thông thường, khi nam giới xuất tinh vào âm đạo có khoảng 200-500 triệu tinh trùng di chuyển về phía trứng. Trên hành trình tìm trứng, tinh trùng đi qua thành chất nhầy ở cổ tử cung. Thành chất nhầy trải qua sự thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau rụng trứng, chất nhầy dày không thể xuyên thủng. Tuy nhiên, trong quá trình rụng trứng thì sẽ trơn và lỏng để tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển qua cổ tử cung.

Số lượng tinh trùng sẽ giảm dần trên đường đi, một số có thể mắc kẹt lại hoặc không thể bơi vào ống dẫn trứng - nơi xảy ra quá trình thụ tinh. 

Trong ống dẫn trứng, mỗi tinh trùng phải chạy đua với thời gian, chúng phải nhanh chóng di chuyển qua lớp vỏ bên ngoài trứng và cạnh tranh để xâm nhập vào trong đầu tiên. Sau khi một tinh trùng vượt qua hàng rào này và xâm nhập vào trứng - quá tình thụ thai sẽ bắt đầu, đồng thời ngăn chặn bất kỳ sự xâm nhập nào từ các tinh trùng khác.

Quá trình thụ thai sẽ diễn ra từ 1-5 ngày, sau quan hệ và xuất tinh vào âm đạo. Những tinh trùng khỏe mạnh bơi nhanh sẽ tiếp cận trứng sau 45 phút, những tinh trùng yếu hơn có thể lên đến 12 giờ.

DẤU HIỆU CÓ THAI SAU KHI QUAN HỆ 3 NGÀY

Phần lớn bạn không có biểu hiện quá nhiều trong 1 tuần đầu, sau thụ tinh thành công. Tuy nhiên, nếu thường xuyên chú ý đến sức khỏe thì rất dễ phát hiện những biến đổi trong cơ thể. Dưới đây là những dấu hiệu có thai sau khi quan hệ 3 ngày được các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi chia sẻ mà chị em nên lưu ý:

1. Mùi nước tiểu nồng nặc

Theo nghiên cứu, nhiều chị em cảm thấy mùi nước tiểu nồng hơn lúc chưa mang thai. Nhưng trên thực tế, nước tiểu lúc này không khác gì so với bình thường. Việc cảm thấy nước tiểu nặng mùi hơn là do khứu giác chị em nhạy cảm.

2. Màu sắc nước tiểu

Ở thế kỷ XVI tại ở nước Châu Á, đây là một cách để dự đoán khả năng thụ thai phổ biến. Người xưa cho rằng, nước tiểu của phụ nữ mang thai sẽ có màu vàng nhạt đến trắng đục trong 3 ngày sau khi quan hệ.

3. Đi tiểu nhiều

Một dấu hiệu có thai sau khi quan hệ 3 ngày đó là chị em đi tiểu nhiều hơn. Lý do là cơ thể bị chèn ép để thận hoạt động thải chất độc nhiều hơn. Số lần đi tiểu nhiều hơn bình thường và sau khi đi tiểu xong có thể chị em vẫn còn cảm giác muốn đi thêm nữa, trường hợp này thường gặp vào ban đêm.

4. Âm đạo ra máu

Ở âm đạo sẽ tiết lượng máu có màu hồng nhạt. Nhưng chúng thường rất ít và sẽ hết sau 2-3 ngày.

5. Cảm giác đau bụng dưới

Chị em sẽ có cảm giác đau bụng dưới giống với những ngày kinh nguyệt, nhưng sẽ khó chịu hơn và dùng thuốc nhưng vẫn không khỏi.

6. Cảm giác thèm ăn

Việc thèm ăn không đồng nghĩa chị em sẽ ăn nhiều hơn. Cảm giác thèm ăn rất nhiều món cùng một lúc, nhưng khi nhìn món ăn chị em sẽ không còn thèm ăn nữa mà cảm giác ngại miệng.

7. Đánh răng cảm thấy buồn nôn

Một số chị em thường có cảm giác buồn nôn, đặc biệt ở giai đoạn đầu thai kỳ mỗi khi đánh răng. Đây là do thay đổi nội tiết tố, đây có thể là dấu hiệu có thai sau khi quan hệ 3 ngày.

8. Tóc khô và khó chịu

Điều ngạc nhiên là ngay cả tóc cũng thay đổi ở giai đoạn đầu mang thai. Nhiều chị em chia sẻ, tóc bị ngứa, khô và thiếu sức sống mặc dù đã gội đầu. Điều này có thể là sự thay đổi nội tiết tố.

Nội dung bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc những dấu hiệu có thai sau khi quan hệ 3 ngày. Trên thực tế, cơ thể mỗi người là khác nhau, cho nên để chắc chắn có thai không, chị em có thể dùng que thử thai hoặc tiến hành thăm khám tại các phòng khám sản phụ khoa để có kết quả chính xác.

✪✪ PHÒNG KHÁM PHÁ THAI TẠI TP. VINH AN TOÀN ✪✪

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm