0 - 50,000 đ        

Tìm hiểu: Sảy thai tự nhiên có cần hút không?

Sau khi sảy thai, thai nhi đã mất nhưng vẫn lưu lại trong tử cung. Nếu không đưa ra ngoài sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ. Vậy sảy thai tự nhiên có cần hút không hay là bào thai sẽ tự ra ngoài? Các chuyên gia trả lời câu hỏi này thông qua nội dung bài viết dưới đây.

1/Sảy thai tự nhiên là gì?

Sảy thai tự nhiên là tình trạng phôi thai - thai nhi bị mất hoặc bị đẩy ra ngoài trước 20 tuần mà không có sự can thiệp nào, bao gồm thuốc hay phẫu thuật.

Theo Hiệp hội thai sản Việt Nam, tỷ lệ thai phụ bị sảy thai tự nhiên khoảng 15% bởi nhiều nguyên nhân. Sau sảy thai, thai phụ đối mặt với ảnh hưởng đến sức khỏe và nỗi đau về tinh thần khó vượt qua.

2/Nguyên nhân sảy thai tự nhiên

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sảy thai tự nhiên, có thể do:

  • Sự bất thường cấu trúc nhiễm sắc thể. Do đó thai không thể tiếp tục phát triển bình thường và thai bị mất sớm.
  • Bệnh liên quan đến tử cung: Cấu trúc có sừng, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, đa tử cung.
  • Do thói quen sinh hoạt: Sử dụng rượu bia, thuốc lá,…
  • Lạm dụng các loại thuốc như thuốc giảm đau, kháng viêm không steroid, morphin, thuốc mê toàn thân,…
  • Nữ giới trên 35 tuổi.

3/Sảy thai tự nhiên có cần hút không?

Bị sảy thai tự nhiên có cần hút không? Theo sự đánh giá của bác sĩ, tình trạng sảy thai tự nhiên hoàn toàn và tử cung đã thông thì không cần phải tiến hành nạo hút thai.

Tuy nhiên, nếu ở trường hợp tử cung chưa được làm trống hoàn toàn, còn sót mô thai nhau thai thì cần phải tiến hành hút thai càng sớm càng tốt.

Do đó, khi có dấu hiệu sảy thai thì chị em cần nhanh chóng đến địa chỉ y tế uy tín để thăm khám và có biện pháp hút thai phù hợp.

Ngoài ra, chị em không được lơ là, chủ quan khi có dấu hiệu sảy thai tự nhiên. Bởi vì tình trạng này để lại di chứng khá nguy hiểm, dễ gây băng huyết, sót thai, rách, thủng tử cung, viêm nhiễm,…

Hiện nay, có nhiều đơn vị thực hiện hút thai, nhưng để chọn được địa chỉ hút thai uy tín là không dễ dàng. Thấu hiểu được điều này, Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi đã ra đời và đã trở thành một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa được đông đảo nữ giới lựa chọn.

4/Biện pháp chăm sóc tâm lý phụ nữ sau sảy thai

Sảy thai gây ảnh hưởng tâm trạng của thai phụ. Chị em thường trải qua nhiều cảm xúc tiêu cực như tội lỗi, thất vọng đến tức giận với bản thân vì không thể tiếp tục mang thai. Đặc biệt với người có tiền sử trầm cảm lo âu, thì tình trạng này càng trầm trọng hơn.

Người thân, gia đình nên tâm sự để người mẹ chia sẻ hết cảm xúc đau buồn của mình. Chỉ đơn giản là nói chuyện nhưng sẽ giúp mẹ sẽ cảm thấy mình luôn được mọi người quan tâm. Người mẹ cần tin rằng điều đã xảy ra không phải là lỗi của mình và động viên bằng kế hoạch mang thai sắp tới.

5/Biện pháp chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau sảy thai

Không chỉ gây ảnh hưởng tinh thần, sảy thai dù tự nhiên để lại thiệt hại sức khỏe cho phụ nữ. Do đó, nên chú ý biện pháp chăm sóc sau sảy thai như dưới đây:

  • Đi khám bác sĩ để biết nguyên nhân chính xác sảy thai: Việc tìm kiếm nguyên nhân sẽ giúp người mẹ quyết định tiếp tục mang thai không, hoặc có các lưu ý để tránh điều đau buồn tái diễn. 
  • Có chế độ ăn uống khoa học: Sau sảy thai, chị em cần có chế độ ăn đa dạng, dinh dưỡng gồm thịt đỏ, hải sản, sữa, các loại rau xanh, các sản phẩm từ đậu nành,… Những loại thực phẩm này đa dạng dưỡng chất sẽ giúp chị em nhanh chóng phục hồi. 
  • Hạn chế làm việc nặng: Sau sảy thai, chị em cần nghỉ ngơi, thư giãn, không vận động, làm việc. Thay vào đó, ăn uống và nghỉ ngơi để cơ thể có đủ chất dinh dưỡng, hồi phục các tế bào tổn thương.
  • Kiêng lạnh: Sử dụng đồ dùng ấm tắm rửa và ăn uống, để tránh nhiễm lạnh làm giảm sức đề kháng cơ thể.

6/Sau sảy thai bao lâu thì có thể mang thai lại được?


Trả lời: Các chuyên gia khuyến cáo, có thai lại trong 3 – 6 tháng sau khi sảy thai giúp tăng cơ hội thụ thai lên 71%.

Giải thích: Các chuyên gia khuyên rằng, chị em nên đợi từ 3 - 6 tháng để cơ thể được hoàn toàn hồi phục và giúp tăng khả năng mang thai. Bởi nếu cơ thể chưa sẵn sàng để mang thai thì mẹ có thể lại bị sảy thai lần nữa.

Về thể chất, người mẹ cần thăm khám để đảm bảo rằng tử cung và hormon sinh dục đã bình thường trở lại. Về tinh thần, đã vui vẻ trở lại và thoát khỏi nỗi đau do mất con. Nếu thỏa mãn 2 yếu tố trên, chị em chỉ cần đợi 3-6 tháng là có thể bắt đầu kỳ thai nghén mới.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi “Sảy thai tự nhiên có cần hút không?”. Nếu có vấn đề cần hỗ trợ, bạn có thể gọi đến số Hotline 039 863 8725, Zalo 037 326 4134 hoặc gửi tin nhắn qua Fanpage, Facebook để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng.

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm