0 - 50,000 đ        

Cách Chữa Viêm Phụ Khoa Nặng Hiệu Quả Cho Phái Nữ

Vùng kín là khu vực vô cùng nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn và virus tấn công. Các số liệu thống kê cho thấy, có 90% phụ nữ hiện nay bị viêm nhiễm phụ khoa. Đây được coi là nỗi ám ảnh hàng đầu của nhiều chị em phái đẹp. Nếu không điều trị dứt điểm, không chỉ khiến cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn, viêm nhiễm phụ khoa còn gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản sau này. Dưới đây là một số cách chữa viêm phụ khoa nặng giúp chị em thoát khỏi những ngày tháng “vật lộn” trong đau rát, khó chịu. 

1/Tìm hiểu về bệnh viêm nhiễm phụ khoa

     Viêm phụ khoa là hiện tượng vùng kín của chị em bị viêm nhiễm, tiết nhiều dịch nhầy, đau rát và có mùi hôi tanh khó chịu. Khi thấy tình trạng này, khả năng cao bạn đang gặp phải một số bệnh như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung,... Do nhiều người vẫn còn chủ quan, lơ là bệnh nên chỉ khi trở nặng, chị em mới tìm cách điều trị, điều này dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Viêm phụ khoa đang là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều chị em phụ nữ

     Các chuyên gia y tế cho biết, viêm nhiễm âm đạo xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể là do:

  • Nồng độ Estrogen của nữ giới bị giảm trong giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh
  • Các loại nấm, vi khuẩn: Đây là tác nhân gây ngứa ngáy, đau rát ở vùng kín. Tình trạng này xảy ra có thể là do chị em vệ sinh vùng kín không đúng cách, chưa chú ý đến việc vệ sinh cá nhân thường xuyên, sạch sẽ. 

     Khi phát hiện âm đạo có những biểu hiện bất thường, tốt nhất chị em nên chủ động đi thăm khám và điều trị kịp thời. Với những trường hợp bị viêm nhiễm nhẹ, chúng ta có thể tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh tại nhà, đồng thời kết hợp theo hướng dẫn của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

2/Một số cách chữa viêm phụ khoa nặng tại nhà

     Việc theo dõi sức khỏe và điều trị viêm nhiễm phụ khoa là cách duy nhất để nữ giới giải quyết các cơn đau rát, ngứa ngáy ở vùng kín, đồng thời nâng cao sức khỏe sinh sản, bảo vệ thiên chức làm mẹ sau này. Tuy nhiên, do tâm lý ngại ngùng, xấu hổ, nhiều chị em không dám đến các cơ sở y tế để thăm khám vùng kín của mình. Một số khác do quá bận rộn, không có thời gian nhập viện hàng tháng trời để điều trị. Điều này khiến bệnh càng trở nên tồi tệ và nguy hiểm hơn.

     Trên thực tế, rất nhiều chị em đã áp dụng thành công phương pháp điều trị phụ khoa tại nhà, với tỉ lệ khỏi bệnh tương đối cao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, phương pháp này chỉ đem lại hiệu quả với những trường hợp bệnh đang ở mức độ chưa cần can thiệp thiết bị y tế. 

     Dưới đây là một số cách chữa viêm phụ khoa nặng tại nhà, mời các bạn cùng tham khảo. 

2.1 Sử dụng nước muối kiềm nabifa

     Nếu phát hiện âm đạo có những triệu chứng bất thường, chị em nên ngâm bộ phận sinh dục của mình bằng một lượng nước muối kiềm ấm. Bởi, theo y khoa, muối có tác dụng tiêu diệt nấm, vi khuẩn và ký sinh trùng cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, lựa chọn cách chữa viêm phụ khoa nặng bằng muối kiềm nabifa còn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, tiết kiệm tối đa chi phí. 

     Lưu ý, khi sử dụng nước muối ấm để chữa viêm phụ khoa, chị em không nên bỏ thêm các loại tinh dầu và hóa chất bừa bãi, bởi đây là thời điểm vùng kín đang vô cùng nhạy cảm, nếu không đúng cách, quá trình điều trị không những không đem lại hiệu quả mà còn khiến cho bệnh diễn biến xấu hơn. 

2.2 Cách điều trị viêm âm đạo bằng lá trầu không

     Từ xưa đến nay, trầu không được biết đến là loại thảo dược có tính sát khuẩn cực kỳ tốt. Vì thế nên nhiều người đã áp dụng cách chữa viêm phụ khoa nặng bằng trầu không. Trên thực tế, rất nhiều chị em đã để lại phản hồi tích cực sau khi thực hiện điều trị viêm âm đạo bằng loại cây này.

Lá trầu không có khả năng sát khuẩn, chữa viêm phụ khoa hiệu quả

     Cách thực hiện: Hái 3, 4 lá trầu không rồi đem đi rửa sạch với nước muối pha loãng để gột rửa toàn bộ bụi bẩn, lẫn ký sinh trùng đang đeo bám trên bề mặt. Tiếp theo, vò nát và chắt lấy nước cốt, pha với nước ấm để rửa âm đạo. Sau khi vệ sinh xong, chị em nên sử dụng khăn mềm để lau khô “cô bé”. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện bằng cách khác: Lấy lá trầu đun với nước sôi, thêm ít muối hạt rồi chờ nước nguội bớt, lấy một lượng nước vừa đủ đi ngâm âm đạo. Mỗi tuần nên làm 2 - 3 lần để giúp cải thiện tình trạng bệnh. 

2.3 Cách chữa viêm phụ khoa nặng bằng lá trà xanh

     Lá trà xanh có lẽ không còn xa lạ gì với nhiều chị em chúng ta rồi! Nhờ công dụng làm đẹp da, cải thiện sức khỏe, trà xanh hiện đang là thành phần chính trong rất nhiều loại thực phẩm chức năng, kem dưỡng da, sữa tắm,... Không những thế, lá chè xanh còn có tính sát khuẩn cực kỳ tốt, được dùng để vệ sinh vùng kín, các vết thương do trầy xước, đau rát,... Do đó, sử dụng trà xanh để chữa viêm phụ khoa là một ý tưởng không tồi. 

     Cách thực hiện: Hái một nắm lá trà tươi, rửa sạch với nước muỗi pha loãng, sau đó chắt lấy nước cốt. Tiếp theo, lấy một lượng nước cốt vừa đủ đem đi pha với nước ấm để rửa âm đạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá trà đun sôi với nước, thêm ít muối hạt rồi ngâm rửa âm đạo. Chị em nên thực hiện cách này 2 - 3 lần/tuần, cho đến khi hết viêm nhiễm thì dừng lại. 

2.4 Chữa viêm phụ khoa bằng cách bổ sung vitamin C cho cơ thể

     Bên cạnh áp dụng các biện pháp điều trị viêm âm đạo, chị em nên bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể. Bởi, các chuyên gia y tế cho biết, vitamin C có khả năng kiểm soát độ pH trong môi trường “cô bé” cực kỳ tốt, các thành phần dinh dưỡng này sẽ ngăn chặn tình trạng kích ứng, đẩy lùi nguy cơ tái phát, tăng cường sức đề kháng cho toàn bộ cơ quan chức năng.

     Chúng ta có thể bổ sung vitamin C bằng cách uống các thực phẩm chức năng, hoặc lựa chọn các loại thực phẩm có chứa vitamin C.

2.5 Cách chữa viêm phụ khoa nặng bằng dung dịch cồn iot

     Cồn iot hay betadine có lẽ là loại dung dịch không còn xa lạ gì với nhiều chị em. Hiện, cồn iot đang được sử dụng để khử trùng vùng kín hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ, đồng thời hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn đúng cách. 

     Cách thực hiện: Pha loãng cồn iot hay betadine với nước ấm rồi vệ sinh hoặc ngâm vùng kín. 

     Các chị em cần lưu ý, khi áp dụng các cách chữa viêm phụ khoa nặng tại nhà, bạn cần nắm được nguồn gốc và công dụng của sản phẩm mình đang dùng, đồng thời xin thêm tư vấn của các bác sĩ có chuyên môn để quá trình điều trị đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao. Tuyệt đối không tự ý điều trị theo kinh nghiệm truyền tai nhau, chưa được y khoa kiểm chứng. 

3/Cách chữa viêm phụ khoa nặng tại Phòng khám Đa khoa Lê Lợi

     Theo dõi và điều trị viêm nhiễm phụ khoa là việc làm hết sức cần thiết của các chị em phụ nữ. Khi thấy các biểu hiện bất thường, bạn nên chủ động đi khám phụ khoa và chữa trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi- địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa hàng đầu hiện nay

     Hàng năm, Phòng khám đa khoa Lê Lợi tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhân bị viêm nhiễm phụ khoa. Trong đó, có một số trường hợp đang ở mức độ nhẹ, chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn điều trị tại nhà. Bệnh nhân được phép tự sử dụng thuốc tại gia, tuy nhiên, vẫn phải thực hiện theo đúng liều lượng đã chỉ dẫn. Bệnh nhân sẽ quay trở lại tái khám theo định kỳ. 

     Trong trường hợp người bệnh đã để tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, các y bác sĩ sẽ yêu cầu nhập viện, đồng thời, sử dụng các thiết bị y khoa để can thiệp vào. Sở hữu đội ngũ bác sĩ phụ khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc tối tân, đa khoa Lê Lợi cam kết sẽ giúp bạn điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả và nhanh chóng nhất.

     Trên đây là một số cách chữa viêm phụ khoa nặng hiệu quả dành cho phái nữ, các bạn có thể áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh vì căn bệnh này nhé. Liên hệ ngay với phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Fanpage hoặc Facebook để được tư vấn miễn phí. 

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm