0 - 50,000 đ        

Thuốc Phá Thai 1 Viên Duy Nhất Có Phá Thai Được Không?

Nhiều chị em thắc mắc thuốc phá thai 1 viên duy nhất có phá thai được không? Có nên tự mua thuốc để tự phá thai tại nhà? Việc này thực sự an toàn và hiệu quả hay không? Mời bạn cùng theo dõi nội dung dưới đây để có câu trả lời chính xác.

1/ĐIỀU KIỆN ĐỂ DÙNG THUỐC PHÁ THAI

Theo chia sẻ của bác sĩ khoa phụ sản, phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nhiều chị em hướng đến hiện nay. Bởi vì phương pháp này đơn giản và không gây ảnh hưởng tử cung. 

Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào cũng có thể sử dụng thuốc để phá thai. Muốn phá thai bằng thuốc hiệu quả và an toàn, bắt buộc thai phụ cần phải đáp ứng được những điều kiện như sau:

  • Thai nhi nhỏ hơn 49 ngày tuổi (dưới 7 tuần).
  • Thai nhi đã nằm trong tử cung (trường hợp thai ngoài tử cung thì không thể dùng thuốc phá thai).
  • Thai phụ không có dị ứng với bất cứ thành phần của thuốc phá thai.
  • Thai phụ không mắc bệnh lý nguy hiểm như huyết áp, tim mạch, rối loạn đông máu,...

Nếu thai phụ không đạt đủ các tiêu chí trên, thì dùng thuốc phá thai không những không hiệu quả mà còn có nhiều nguy hại khó lường. Vì vậy, trước khi bỏ thai bằng thuốc thì chị em cần đến cơ sở y tế để thăm khám. Sau đó bác sĩ xem xét trường hợp của chị em có thể dùng thuốc được không.

2/THUỐC PHÁ THAI 1 VIÊN DUY NHẤT CÓ PHÁ THAI ĐƯỢC KHÔNG?

Như nội dung đã chia sẻ ở trên, để áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc thì thai phụ cần đáp ứng đủ những tiêu chí của biện pháp này. Bên cạnh đó, việc đình chỉ thai phải có sự kết hợp giữa 2 loại thuốc đó là:

  • Thuốc Mifepristone: Viên này có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai kỳ. Sau khi dùng thuốc, thai ngừng phát triển và đồng thời bong tách ra khỏi niêm mạc tử cung.
  • Thuốc Misoprostol: Viên này kích tử cung co bóp mạnh, đẩy thai ra ngoài giống hiện tượng sảy thai.

Khi đình chỉ thai cần sử dụng cả 2 viên thuốc này đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn. 

3/HẬU QUẢ KHI DÙNG THUỐC PHÁ THAI SAI CÁCH

Nếu chị em dùng thuốc phá thai 1 viên duy nhất thì sẽ không có hiệu quả. Bên cạnh đó, chị em có thể đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như:

3.1 Thai chết lưu, dị tật

Khi chị em dùng thuốc phá thai 1 viên duy nhất thì thai nhi ngừng phát triển trong bụng mẹ nhưng không ra ngoài rất cao. Dẫn đến thai chết lưu và nguy hại đến sức khỏe thai phụ. Bởi vì khi đó không lấy thai ra ngoài sớm sẽ gây viêm nhiễm. 

Ngoài ra, trường hợp thai vẫn còn phát triển, nhưng do ảnh hưởng của thuốc làm thai bị dị tật nếu không phát hiện, điều trị kịp thời.

3.2 Nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

Nếu sử dụng thuốc bỏ thai nhưng không đủ liều để đình chỉ thai thành công, hệ lụy tiếp theo là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Viêm nhiễm từ tử cung lan rộng và làm tổn thương đến các cơ quan sinh dục khác như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vòi trứng, viêm niệu đạo, viêm buồng trứng,…

3.3 Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Khi phá thai không thành công làm tình trạng sức khỏe phụ nữ suy giảm, chức năng tại cơ quan sinh sản cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến chị em khó sinh con, vô sinh hiếm muộn khi phá thai không thành công. Vì vậy, khi sử dụng thuốc phá thai 1 viên duy nhất có thể khiến chị em gặp nguy hại khôn lường. 

Lưu ý: Chị em tuyệt đối không được dùng thuốc phá thai tại nhà. Nếu có ý định phá thai, chị em nên tìm đến cơ sở y tế, phòng khám phá thai uy tín để thăm khám và tư vấn cụ thể. Từ đó có biện pháp giải quyết phù hợp và hiệu quả với tình trạng cụ thể.

4/NÊN CHỌN PHÁ THAI BẰNG THUỐC Ở ĐÂU AN TOÀN, UY TÍN TẠI VINH NGHỆ AN

Sau khi nắm được thông tin về uống thuốc phá thai 1 viên duy nhất hay thuốc phá thai loại 1 viên có bán ở đâu, việc cần làm tiếp theo là chị em cần chọn địa chỉ an toàn và có chuyên môn để thực hiện.

4.1 Tại sao cần lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín

Chọn địa chỉ phá thai có uy tín, an toàn rất quan trọng và cần thiết. Bởi vì sẽ đảm bảo sự an toàn, hiệu quả và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ chu đáo trong quá trình phá thai. 

Nếu chị em còn băn khoăn chưa biết lựa chọn địa chỉ nào, có thể tham khảo và chọn đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi.

4.2 Phòng khám Đa khoa Lê Lợi - Phòng khám Phá thai tại TP. Vinh an toàn

Phòng khám Đa khoa Lê Lợi - Phòng khám Phá thai tại TP. Vinh an toàn là một trong những địa chỉ được Sở y tế cấp phép hoạt động từ nhiều năm nay, chất lượng dịch vụ và kinh nghiệm bác sĩ tại đây được đánh giá cao. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám, điều trị bệnh lý phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, phòng khám được nhiều sự tin tưởng của người dân tại địa phương.

Phòng khám là địa chỉ tin tưởng của nhiều chị em bởi các ưu điểm như sau:

+ Chất lượng dịch vụ 

Chất lượng dịch vụ y tế chú trọng đầu tư hệ thống phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật đạt tiêu chuẩn. Phòng ốc được diệt khuẩn đảm bảo vô trùng, sạch sẽ.

+ Đội ngũ tay nghề bác sĩ

Với đội ngũ bác sĩ tay nghề chuyên môn cao, tận tâm với nghề. Các nhân viên y tế nhiệt tình hỗ trợ cho bệnh nhân.

+ Quy trình chuyên nghiệp

Hiểu được tâm lý e ngại nhiều chị em, phòng khám đã thiết lập mô hình khám chữa bệnh chuyên nghiệp 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân, nhằm tạo sự riêng tư thoải mái và bảo mật thông tin người bệnh tốt nhất.

+ Thời gian làm việc linh hoạt

Phòng khám Lê Lợi làm việc linh hoạt từ 7h30 - 19h00 mỗi ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người bệnh. Dù làm việc ngoài giờ nhưng mức phí thăm khám và điều trị không thay đổi, không có thêm phụ thu chi phí nào. Mọi chi phí phá thai và thăm khám đều công khai, thông báo cụ thể cho từng bệnh nhân chi tiết.

Hy vọng thông tin bài viết giúp chị em trả lời câu hỏi thuốc phá thai 1 viên duy nhất có phá thai được không? Nếu còn thắc mắc nào hoặc muốn đặt lịch thăm khám, hãy liên lạc ngay tới Số điện thoại 039 863 8725, Zalo 037 326 4134, nhắn tin qua Fanpage, Facebook để được hỗ trợ nhanh chóng.

✪✪ PHÒNG KHÁM PHÁ THAI TẠI TP. VINH AN TOÀN ✪✪

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm