0 - 50,000 đ        

Tìm Hiểu Về Thời Gian Phá Thai An Toàn

Những trường hợp mang thai ngoài ý muốn thì chị em thường quan tâm đến thời gian phá thai an toàn. Bởi vì phá thai là việc nguy hiểm, nếu thực hiện không đúng thời gian quy định sẽ gây biến chứng vô sinh nhiễm trùng hay tử vong. 

1/Trường hợp nào thì phá thai an toàn

Trước khi tìm hiểu về thời gian phá thai an toàn, bạn cần nắm rõ trường hợp nào nên phá thai?

Phá thai an toàn là quá trình kết thúc thai kỳ bằng cách lấy thai/phôi thai ra khỏi tử cung trước thời kỳ sinh nở. Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 73 triệu ca phá thai. Trong đó, có khoảng 61% trường hợp thai ngoài ý muốn và 29% mang thai bị bệnh lý hoặc dị tật buộc chấm dứt thai kỳ.

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có 300.000 ca đình chỉ thai. Đáng chú ý là tình trạng này phổ biến gặp ở độ tuổi 15 – 19 tuổi với 60 – 70% là học sinh, sinh viên.

Bác sĩ cho biết, việc làm đình chỉ thai không được khuyến khích. Tuy nhiên, có trường hợp bất khả kháng buộc phải sử dụng đến biện pháp phá thai để bảo vệ sức khỏe thai phụ cũng như làm mẹ sau này.

Dưới đây là trường hợp nên chọn biện pháp phá thai an toàn:

 Thai ngoài tử cung

Đây là khi thai không làm tổ trong buồng tử cung mà làm tổ ở nơi khác như: vòi trứng, ổ bụng, ở cổ tử cung. Do đó, các trường hợp thai ngoài tử cung nên tiến hành phá thai để đảm bảo an toàn sức khỏe thai phụ và vấn đề sinh sản về sau.

✽ Sức khỏe không đảm bảo

Thai phụ mắc bệnh nguy hiểm có liên quan đến tính mạng của mẹ và thai nhi như: Bệnh tim, lao, ung thư, AIDS,… Ngoài ra, trường hợp mang thai ra máu bất thường trong thời gian dài cũng được chỉ định đình chỉ thai an toàn.

✽ Thai khuyết tật hay dị tật bẩm sinh

Nếu thai nhi gặp vấn đề như: Khiếm khuyết ống thần kinh, khuyết tật tim, điếc, mù lòa, chậm phát triển về trí tuệ,… Bác sĩ sẽ khuyến cáo nên đình chỉ thai vì đứa trẻ sinh ra sẽ đối mặt với rất nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến tương lai sau này.

✽ Thai yếu do chấn động mạnh

Thai bị chấn động do tai nạn, chấn thương nghiêm trọng sẽ được bác sĩ kiểm tra, siêu âm để xác định nên có giữ lại hay không.

2/Tìm hiểu về thời gian phá thai an toàn

Quay trở lại câu hỏi được nhiều người quan tâm đó là thời gian phá thai an toàn nhất là khi nào? Để giải đáp nghi vấn này, bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Lê Lợi cho biết: Việc lựa chọn thời gian phá thai an toàn là rất quan trọng. Bởi đây là yếu tố quyết định tới sự thành công của quá trình đình chỉ thai.

Hơn nữa, phá thai trong thời gian quy định sẽ giúp phòng ngừa biến chứng hiểm nguy trong và sau khi phá thai. Do đó, thời gian phá thai an toàn nhất là từ 4 – 7 tuần tuổi.

Vậy điều gì sẽ xảy ra khi phá thai quá sớm hoặc quá muộn? Nếu thai phụ chọn chấm dứt thai kỳ sớm hơn thời gian phá thai an toàn sẽ dễ biến chứng sót thai, sót nhau, nhiễm trùng buồng tử cung. Vì lúc này thai chưa vào tử cung, hoặc bám vào thành tử cung chưa chắc chắn.

Ngược lại, nếu lựa chọn chấm dứt thai kỳ quá thời gian phá thai an toàn sẽ đối diện với nhiều biến chứng rất nguy hiểm. Chẳng hạn như tình trạng băng huyết, nhiễm trùng, thủng tử cung,… Nguyên nhân là do thai nhi đã có đầy đủ tổ chức, túi thai lớn và bám chặt vào thành tử cung.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn đọc tìm hiểu về thời gian phá thai an toàn nhất. Nếu còn vướng mắc, đừng quên gửi tin nhắn cho chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết!

✪✪ PHÒNG KHÁM PHÁ THAI TẠI TP. VINH AN TOÀN ✪✪

Ðịa chỉ: Đường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An
Hotline039 863 8725
Zalo037 326 4134

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm